Cây to và mùa mưa bão

Cập nhật, 14:23, Thứ Tư, 25/04/2018 (GMT+7)

Việc trồng hoa và cây xanh trong thành phố và ven đường luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành nhất là cơ quan chuyên môn, nhằm tạo được vẻ đẹp, che bóng mát, tạo vẻ mỹ quan đô thị.

Đặc biệt cây xanh được xem là lá phổi của thành phố. Trồng cây xanh là cần thiết. Song, phải tạo được sự an toàn cho mọi người.

Mùa mưa đã đến gần! Năm nào cũng có những trận mưa lớn kéo dài, kèm theo gió mạnh, giông lốc làm gãy nhánh cây, thậm chí bật đổ gốc cả cây to, kéo theo mạng lưới dây điện bị đè đứt ngổn ngang, nhiều cột điện bị gãy, vẹo gây ảnh hưởng đến mọi mặt và nhất là ảnh hưởng đến tính mạng người đi đường.

Để bảo vệ an toàn cho mọi người, rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, đó là cho chặt, mé bớt các nhánh cây to hiện ở các vỉa hè dọc trên các con đường, như đường: Hưng Đạo Vương, Hoàng Thái Hiếu, Trưng Nữ Vương (Phường 1); đường Mậu Thân (Phường 3).

Tôi xin chia sẻ sự thoát nạn hy hữu tuy xảy ra đã 5- 6 năm nhưng tôi vẫn còn ám ảnh như mới ngày nào: Khoảng 17 giờ 15 phút, khi cơn mưa to đã dứt, chỉ còn lại những hạt mưa nhỏ dây dưa, trên đường đi làm về, tôi đang chạy xe bon bon trên đường Hưng Đạo Vương, đến đoạn giữa Bảo tàng tỉnh và Công ty Cấp nước tôi nghe một tiếng “sạt” từ trên cao, rồi một luồng những giọt nước rơi, kèm vài miếng vỏ cây rớt bịch bịch xuống áo, đầu vì tôi đội nón bảo hiểm, rồi lại một tiếng “sạt” khá lớn ngay sau xe của tôi.

Tôi giật mình tấp xe dừng sát lề đường nhìn lại thì đó là một đoạn cây cồng đã mục, gần bằng nửa cổ tay và dài khoảng 50cm. Rất may là đoạn cây mục rớt trúng ở chót đuôi xe của tôi, chớ nếu trúng ngay trước mặt hoặc trúng đầu tôi, cộng thêm vận tốc xe chạy tới thì không biết hậu quả sẽ ra sao.

Rất mong được sự quan tâm của các cơ quan chức năng.

MAI XUÂN