Rải tờ rơi quảng cáo có thể bị phạt!

Cập nhật, 05:22, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Sáng 13/3/2018, khi đang lưu thông trên QL53, đoạn từ cầu Ông Me đến thị trấn Long Hồ, chúng tôi thấy phía trước có 2 người đi xe máy, người ngồi sau “lặng lẽ” rải tờ rơi xuống đường. Cũng tò mò, không biết họ rải tờ rơi với nội dung gì, chúng tôi dừng xe xuống nhặt, mới phát hiện đó là tờ rơi quảng cáo cho vay.

Những tờ rơi được đối tượng “vô tư” thả xuống đường.
Những tờ rơi được đối tượng “vô tư” thả xuống đường.

Dù là tờ rơi với nội dung gì thì việc “xả rác trên đường” vừa mất mỹ quan vừa vi phạm an toàn giao thông- tờ rơi có thể che tầm nhìn những người phía sau- thì đều có thể bị phạt tiền.

Nghị định 28/2017/NĐ-CP quy định hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000- 500.000đ.

Bên cạnh đó, người dân cũng nên cân nhắc trước khi vay không cần thế chấp dạng này. Thượng tá Hồ Quyết Tiến- Phó trưởng Công an TP Vĩnh Long- nhận định: Không biết rõ người cho vay là ai, tổ chức, công ty tín dụng nào, việc vay nóng này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Khi người vay tiền không có khả năng chi trả, nhiều chủ dịch vụ sẵn sàng khủng bố tinh thần, uy hiếp, thậm chí còn bắt giữ người trái pháp luật nhằm buộc người vay tiền phải trả cả gốc lẫn lãi.

Thêm vào đó, lãi suất hàng ngày, hàng tháng và hàng tuần rất cao. Qua đó, người dân cần tránh nghe những lời dụ dỗ ngon ngọt của nhóm đối tượng này để vay mượn rồi không có khả năng chi trả, dẫn đến tình trạng bọn chúng đe dọa tính mạng, sức khỏe hoặc là đập phá tài sản.

Bài, ảnh: MAI LINH