Đừng để tia lửa nhỏ biến thành đám cháy lớn

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 04/01/2018 (GMT+7)

Khoảng 17 giờ ngày 2/1/2018, một chùm dây mắc trên trụ điện đoạn đầu đường Lê Thị Hồng Gấm (Phường 2- TP Vĩnh Long) bất ngờ phát cháy bốc mùi khét lẹt. Chưa xác định được dây bị cháy là cáp điện, viễn thông hay truyền hình nhưng một người dân đã nhanh chóng gọi điện báo công an và công ty điện lực.

Điều đáng nói là trong thời gian chờ cơ quan chức năng đến xử lý sự cố, lửa trên trụ điện vẫn cháy tí tách, bên dưới nhiều người tan sở, rước con đi học về vẫn bình thản chạy xe qua lại.

Thậm chí dân xung quanh, trong đó có khá đông người già, trẻ nhỏ cũng ra xem lửa cháy bất chấp cả nguy hiểm. Chỉ có số ít người lo lắng “đi ngang rủi nổ hay dây điện rớt trúng” là chịu khó chạy đường vòng.

Hơn 10 phút trôi qua, lửa trên trụ điện vẫn tiếp tục cháy sang các sợi dây bên cạnh. Một người qua đường dừng lại bảo: “Ai có bình chữa cháy mang ra xịt đi, để vầy nguy hiểm quá”.

Không ai trả lời câu hỏi đó và cũng không có bình chữa cháy nào được đem ra. Sau đó, 2 anh công an phường có mặt tìm cây đập vào các sợi dây đang cháy. Lửa tắt.

Nhân viên điện lực đến, toàn khu vực mất điện trong thời gian ngắn. Sự cố đã được khắc phục và may mắn là không có chuyện gì xảy ra.

Nhưng điều cần suy ngẫm sau câu chuyện này là nhiều người dân nơi đây vẫn còn chủ quan trước nguy cơ nổ từ trụ điện đang cháy và thờ ơ với việc phòng cháy.

Do đó, trang bị kiến thức phòng cháy đến từng khu dân cư và mỗi nhà nên trang bị sẵn một bình chữa cháy phòng khi sự cố xảy ra là điều rất cần thiết. Thực tế đã có rất nhiều vụ cháy và thương vong bắt nguồn từ sự chủ quan của con người, khi cơ quan chức năng đến thì không còn cứu kịp.

Thế nên, mỗi người dân hãy tự bảo vệ mình và người thân, đừng để những tia lửa nhỏ có điều kiện bùng phát thành đám cháy lớn để rồi ân hận.

DIỄM PHƯỢNG