Đèn xi nhan... bật loạn

Cập nhật, 21:47, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

Khi tham gia giao thông, các phương tiện giao thông muốn chuyển hướng lộ trình đều phải bật đèn tín hiệu xin nhường đường.

Việc này nhằm mục đích thông báo đến các phương tiện khác đang cùng di chuyển, nhưng tình trạng khá phổ biến hiện nay là đèn tín hiệu bật nhưng lại không thông báo chính xác ý định của người điều khiển xe.

Câu chuyện về đèn tín hiệu luôn muôn màu muôn vẻ. Từ những người không bật đèn khi quẹo, rồi thì bật đèn hướng này, xe lại quẹo sang hướng khác.

Người chạy phía sau “loạn” tay lái né đường. “Bật một đằng, quẹo một nẻo” là một chuyện, việc khi nào bật đèn tín hiệu lại là một chuyện khác “hot” không kém. Tôi xem một video clip về ôtô bật đèn xin đường với xe máy. 2 chiếc xe di chuyển song song nhau qua ngã ba đông đúc. Sau đó, chiếc ôtô quẹo và tông vào xe máy.

Người điều khiển xe máy hoàn toàn không xử lý kịp. Nguyên nhân vụ va chạm chính là ôtô khi đã quẹo một nửa rồi mới bật đèn xi nhan xin đường và liền “cúp đầu” xe máy. Nhiều người đã phẫn nộ về ý thức sử dụng đèn tín hiệu, bởi không hiểu nổi xe đang xin được “nhường đường” hay “cướp đường”.

Thực tế cho thấy, rất nhiều người tham gia giao thông khốn đốn vì đèn tín hiệu của xe phía trước: không bật, bật hoài không tắt, bật trái quẹo phải, quẹo rồi mới bật… Giờ đây, những chiếc đèn xi nhan bật loạn là hiểm họa gây sợ hãi không kém những “hung thần xa lộ” như xe container, xe ben, xe tải,…

TUYẾT NGA