Ai phạt- phạt ai?

Cập nhật, 09:39, Thứ Sáu, 15/09/2017 (GMT+7)

Những người xả rác bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, mất vẻ mỹ quan đương nhiên sẽ bị phạt. Điều ấy ngay từ các tổ dân phố cũng đã từng phổ biến, nhắc đi nhắc lại nhiều lần để mọi nhà có ý thức trách nhiệm.

Ấy vậy mà ngay giữa nội thành người ta vẫn thấy có những đống rác to tướng (do các xe thô sơ đưa về) được tập trung ngay bên lề để chờ vận chuyển.

Mùi hôi bốc lên nghẹt mũi, ruồi nhặng bu như đậu đen. Mỗi lần có cơn gió thổi qua là mỗi lần rác tha hồ bay tứ tán. Rác được chất thành đống rồi chuyển sang xe đổ rác chuyên dụng, mùi hôi thối bay ra nồng nặc. Đến khi rác được vận chuyển đi, bãi “chiến trường” còn lại là nhầy nhụa nước bẩn. Người đi đường mỗi lần ngang qua đều phải nhíu mày bịt mũi.

Trong lúc thành phố đang phát động năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị, sạch đẹp môi trường, những nơi tập trung rác như trên thật vô cùng phản cảm.

Người dân không chấp hành quy định thì bị phạt. Người có trách nhiệm bảo vệ môi trường không làm theo quy định thì ai phạt? Và những ai phải bị phạt trong trường hợp này?

TRÀ KIM LONG