3 tháng liền không nhận trợ cấp sẽ bị tạm dừng

Cập nhật, 05:50, Thứ Ba, 14/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Cháu tôi được hưởng trợ cấp xã hội diện khuyết tật, cha mẹ cháu đi làm thuê nên gửi tôi chăm sóc. Do hoàn cảnh đơn chiếc, không có phương tiện đi lại nên 2-3 tháng tôi mới đi lãnh tiền trợ cấp cho cháu một lần. Gần đây, tôi nghe nói nếu không đi lãnh tiền trợ cấp hàng tháng sẽ bị cắt chế độ có đúng không?

Phan Thị Tươi (Trà Ôn)

Trả lời: Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội thì từ ngày 1/7/2021, có 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hoặc nuôi dưỡng hàng tháng.

Cụ thể, người được hưởng trợ cấp nếu 3 tháng liền trở lên không đến nhận chế độ; không chấp hành yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc xác định lại mức độ khuyết tật, xác định lại điều kiện hưởng trợ cấp xã hội hoặc thông tin khác phục vụ công tác quản lý; người đang hưởng trợ cấp xã hội bị tạm giam từ một tháng trở lên.

Do đó, bà nên nhận trợ cấp cho cháu trong vòng 1-2 tháng, nếu không nhận trong 3 tháng liên tiếp thì cháu bà sẽ bị tạm dừng trợ cấp xã hội theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC