Dân mong sớm khắc phục cảnh "nắng bụi, mưa bùn" ở Đường huyện 22

Cập nhật, 09:37, Thứ Tư, 16/06/2021 (GMT+7)

 

Hố ga cao hơn mặt đường nên không có tác dụng thoát nước.
Hố ga cao hơn mặt đường nên không có tác dụng thoát nước.

Sau nhiều tháng chịu cảnh “nắng bụi, mưa bùn”, một số hộ dân ở ấp Phước Long (xã Lộc Hòa- Long Hồ) đã gửi đơn thỉnh cầu đến chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng mong sớm khắc phục tình trạng này tại Đường huyện 22.

Đường huyện 22 do Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Long Hồ quản lý, là tuyến đường đi lại chính của dân 2 ấp Phước Long và Phước Tân (xã Lộc Hòa). Trên tuyến đường này, một số doanh nghiệp làm điểm kinh doanh vật liệu xây dựng, kho chứa hàng,… và có nhiều người chọn làm đường tắt để rút ngắn thời gian đến trung tâm huyện Long Hồ nên lưu lượng xe qua lại rất nhiều.

Hơn 1 năm nay, Đường huyện 22 đã xuống cấp với nhiều “ổ voi, ổ gà”. Đặc biệt, hơn 100m đoạn ngay cổng chào thường bị ngập nước sau mưa, cộng với lượng xe quá tải ra vào thường xuyên đã làm cho mặt đường bị bể, dậy bùn gây khó khăn cho người và xe qua lại. Bà Lê Thị Hồng Lộc (nhà ngay đầu đường) cho biết: “Mưa xuống nửa ngày nước chưa rút, mặt đường thì bùn nhão, trơn trợt nên công nhân đi làm, học sinh đi học té hoài, ngày nào cũng có vài ba xe ngã. Trước đó, ủy ban xã cho người đổ đá bớt lầy lội nhưng mà ngày nắng bụi khủng khiếp, dân ở đây chỉ dám mở hé cửa, buôn bán gì cũng không được”.

Được biết, Đường huyện 22 duy tu nâng cấp vào năm 2018 và ngay đầu đường có một hố ga để thoát nước. Tuy nhiên, qua quan sát, chúng tôi thấy hố ga này được đặt cao hơn mặt đường nên mỗi khi mưa, nước từ QL1 không thể chảy vào và tràn hết xuống đầu Đường huyện 22 gây ngập. Đây được xem là nguyên nhân khiến mặt đường xuống cấp cộng với lượng xe quá tải lưu thông nhiều, lâu dần dẫn đến hư hỏng nặng. Sau khi người dân phản ánh, chính quyền địa phương đã cố gắng khắc phục bằng cách đổ đá, đào rãnh cho nước thoát về hố ga nhưng tình trạng này vẫn không cải thiện.

Dù đã rải đá nhưng sau cơn mưa đoạn đầu Đường huyện 22 vẫn ngập.
Dù đã rải đá nhưng sau cơn mưa đoạn đầu Đường huyện 22 vẫn ngập.

Theo bà Lê Thị Bình Cư- Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa: “Đường huyện 22 không thuộc phạm vi quản lý của địa phương nhưng trước sự bức xúc của dân, chúng tôi đã vận động kinh phí đổ đá xử lý tạm thời và đôn đốc cơ quan chức năng sớm sửa chữa, nâng cấp lại tuyến đường này. Sáng 8/6/2021, cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Long Hồ đã đến khảo sát và hứa sẽ triển khai khắc phục trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, hố ga đầu đường sẽ được nạo vét lại và đặt ống thoát nước 400 dài đến cống công cộng phía trong để thoát nước tránh cảnh ngập đọng khi mưa và ô nhiễm môi trường do bụi vào ngày nắng”.

Đây được xem là tin vui đối với nhiều hộ dân ở ấp Phước Long và mong rằng nguyện vọng của họ sớm được các cơ quan chức năng ở huyện Long Hồ thực hiện để dân không phải tiếp tục chịu cảnh “nắng bụi, mưa bùn” như thời gian qua.

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG