Cung cấp dịch vụ vũ trường cho người dưới 18 tuổi bị phạt đến 15 triệu đồng

Cập nhật, 05:38, Thứ Sáu, 04/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo quy định hiện hành thì các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường như: đặt chốt cửa trong phòng karaoke, hoạt động ngoài thời gian quy định, cho người dưới 18 tuổi sử dụng các dịch vụ vũ trường,… đều bị phạt nặng phải không? Mức phạt cụ thể là bao nhiêu?

Nguyễn Thị Thu Hằng (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Ngày 29/3/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Trong đó có vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke và vũ trường.

Cụ thể, hành vi cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi và kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài khoảng thời gian từ 8- 24 giờ sẽ bị phạt từ 10-15 triệu đồng.

Trường hợp đặt chốt cửa bên trong phòng hát karaoke, phòng vũ trường; đặt thiết bị báo động (trừ các thiết bị báo cháy nổ), có hình ảnh không phù hợp với lời bài hát và văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam trong phòng karaoke; kinh doanh dịch vụ vũ trường trong thời gian từ 2- 8 giờ và có địa điểm cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử- văn hóa dưới 200m, diện tích không đảm bảo theo quy định,… thì bị phạt từ 15-20 triệu đồng. Các quy định trên đã có hiệu lực và áp dụng từ ngày 1/6/2021.

PHÒNG BẠN ĐỌC