Vi phạm quy chế chuyên môn nên bị thôi việc

Cập nhật, 05:33, Thứ Tư, 11/11/2020 (GMT+7)

Tôi nguyên là giáo viên Trường THCS Trà Côn (Trà Ôn). Năm 2005, tôi bị buộc thôi việc không lý do nên đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều nơi nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Từ đó, tôi sống phụ thuộc vào lương của chồng nhưng gần đây, chồng tôi ra ngoài ở và không còn chu cấp tiền nên cuộc sống của mẹ con tôi rất khó khăn. Tôi nhiều lần gửi đơn đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp nhưng đều bị từ chối.

Nguyễn Thị Thùy Dương (xã Nhơn Bình- Trà Ôn)

Trả lời: Qua khiếu nại của cô Nguyễn Thị Thùy Dương, chúng tôi liên hệ Phòng GD-ĐT huyện Trà Ôn và được trả lời: Năm 2005, cô Dương công tác tại Trường THCS Trà Côn.

Do vi phạm quy chế chuyên môn và sức khỏe không đảm bảo cho việc giảng dạy nên hội đồng kỷ luật đã họp và áp dụng hình thức buộc thôi việc đối với cô Dương. Vì thế, cô Dương khiếu nại “bị buộc thôi việc không lý do” là không có cơ sở.

Về việc cô Dương gửi đơn nhờ chính quyền ấp và UBND xã Nhơn Bình can thiệp chuyện cô bị thôi việc và chồng không chu cấp tiền dẫn đến cuộc sống khó khăn, chúng tôi được UBND xã Nhơn Bình cho biết: Nội dung cô Dương yêu cầu không thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương và ông Lê Minh Hoàng (chồng cô Dương) hiện cũng không có ở nhà nên không thể giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC