Qua thư bạn đọc

UBND Phường 8 đang xin ý kiến chỉ đạo để giải quyết vụ việc của ông Vũ

Cập nhật, 09:53, Thứ Tư, 27/05/2020 (GMT+7)

Gửi đơn khiếu nại đến Tòa soạn Báo Vĩnh Long, ông Hồ Thanh Vũ (ngụ Phường 4- TP Vĩnh Long) trình bày: Tôi là chủ sở hữu hợp pháp của phần đất thửa số 562, tờ bản đồ số 23 (diện tích 194,3m2, tọa lạc tại Khóm 3, Phường 8- TP Vĩnh Long), được Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 9/10/2019. 

Chính quyền địa phương cần sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi các bên liên quan. Trong ảnh: Nhà vệ sinh trên đất công cộng án ngữ trước phần đất của ông Hồ Thanh Vũ.
Chính quyền địa phương cần sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi các bên liên quan. Trong ảnh: Nhà vệ sinh trên đất công cộng án ngữ trước phần đất của ông Hồ Thanh Vũ.

Phần đất này tôi mua nhằm mục đích xây nhà ở, nhưng hiện bị nhà vệ sinh của hộ liền kề nằm án ngữ trước mặt tiền thửa đất. Trước đó, tôi đã trực tiếp đến gặp gia đình bà Dương Ngọc Minh để thỏa thuận về việc di dời nhà vệ sinh đi nơi khác, kèm theo điều kiện sẽ hỗ trợ một phần chi phí nhưng họ không đồng ý.

Theo tôi được biết, nhà vệ sinh của gia đình bà Minh nằm trên phần đất công cộng, mà cụ thể trước đây do bà Dương Thị Tiếm (mẹ bà Minh) đứng đơn mượn đất công cộng để xây dựng. Tôi nhận thấy việc xây nhà vệ sinh trên đất công cộng và cho tồn tại công trình này đến nay là trái với quy định pháp luật. Vụ việc này tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến UBND Phường 8 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

“Hàng ngày, nước thải sinh hoạt từ nhà vệ sinh thải ra phần đất của tôi gây hôi thối, ô nhiễm. Nghĩ sau này sẽ là hàng xóm với nhau nên tôi đã có thiện chí hỗ trợ 30 triệu đồng cho hộ bà Minh di dời nhà vệ sinh đi nơi khác, nhưng họ yêu cầu số tiền quá cao vượt khả năng của tôi nên vụ việc cứ dây dưa kéo dài đến nay”- ông Vũ bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND Phường 8 xác nhận vụ việc trên và cho biết địa phương đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Vĩnh Long để giải quyết dứt điểm. Liên quan vụ việc này, trước đó phường đã mời các hộ đến để vận động, hòa giải theo hướng có lợi cho đôi bên.

Qua làm việc, ý kiến của ông Vũ là tự nguyện hỗ trợ 30 triệu đồng cho hộ bà Minh di dời nhà vệ sinh. Song, bà Minh không chấp thuận đồng thời yêu cầu số tiền cao hơn vì cho rằng gia đình khó khăn về đất ở, diện tích căn nhà nhỏ nên không thể xây thêm nhà vệ sinh. Sau đó, chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần vận động, yêu cầu bà Minh tự tháo dỡ nhà vệ sinh đồng thời nhận số tiền hỗ trợ từ ông Vũ nhưng bà không chấp hành.

“Phường có ra thông báo bằng văn bản buộc bà Minh tự tháo dỡ nhà vệ sinh trả lại phần đất công cộng trong thời hạn nhất định. Nhưng sau đó bà ấy làm đơn xin xem xét cho gia đình được tiếp tục sử dụng phần đất công cộng nên chúng tôi chưa thể giải quyết dứt điểm vụ việc, mà phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP Vĩnh Long”- ông Nguyễn Văn Sơn- Chủ tịch UBND Phường 8- cho biết.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN