Qua đường dây nóng

1 người nên vì... mọi người!

Cập nhật, 09:44, Thứ Sáu, 29/05/2020 (GMT+7)

 

 Đường đang “mở” bỗng… phải dừng.
Đường đang “mở” bỗng… phải dừng.

Tính đến đầu năm 2020, xã Phú Thành (Trà Ôn) đã đạt 16 tiêu chí về nông thôn mới. Còn 3 tiêu chí đó là giao thông, trường học và số dân tham gia BHYT. Về tiêu chí trường học, đang được đầu tư xây mới đạt chuẩn quốc gia, tiêu chí BHYT cũng xấp xỉ đạt. Đặc biệt, về tiêu chí giao thông nông thôn, xã đang vận động xã hội hóa để cố gắng đạt trong năm nay, tuy nhiên chỉ vì một người mà tiêu chí này chậm thực hiện.

Xã Phú Thành có một đường huyện nối liền xã Phú Thành và Lục Sĩ Thành, dài gần 2km đã được đầu tư nhiều năm trước. Trên 15km đường liên xóm, đường dân sinh cũng đã đạt chuẩn 100%. Riêng đường liên ấp có 4 tuyến với tổng chiều dài gần 10km, đã được đầu tư đường nhựa đạt chuẩn 2km đường lộ ngang liên ấp Phú Thạnh- Phú Long.

Phấn đấu đến cuối năm 2020, xã đạt chuẩn nông thôn mới, BCĐ Xây dựng nông thôn mới đã vận động xã hội hóa và được các doanh nghiệp đầu tư làm đường liên ấp Phú Lợi- Phú Xuân dài hơn 3,5km, với kinh phí gần 8 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm hoàn thành để xã đạt tiêu chí giao thông.

Công trình được người dân hưởng ứng nhiệt tình, đẩy nhanh tiến độ thi công; song khi tiến hành làm nền đường thì bà Hồ Thị Bé Tám (ngụ ấp Phú Xuân) ngăn cản những người thi công dù phần đất con đường đi qua đã được cha bà là ông Hồ Văn Thạch tự nguyện hiến từ năm 2017 để dành làm đường công cộng.

Nhiều lần UBND xã Phú Thành tổ chức họp dân trong tổ để vận động thuyết phục nhưng bà Hồ Thị Bé Tám không đến dự và cương quyết ngăn cản. Cao điểm, vào ngày 20/2/2020, khi đơn vị thi công nền đường, bà Bé Tám cầm dao đe dọa những công nhân làm đường.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình, bởi khi đường hoàn thành thì người dân được hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là việc đi lại, chuyên chở hàng hóa. Người dân ở đây cũng đề nghị chính quyền địa phương cần có hướng giải quyết kịp thời để con đường sớm hoàn thành, phục vụ lợi ích nhân dân.

Bí thư Đảng ủy xã Phú Thành Hồ Nhật Thế cho biết: Chị Bé Tám ngăn cản không cho làm đường là không đúng. Bà con trong khu vực đã có đơn kiến nghị xử lý chị Bé Tám đúng pháp luật. Tuy nhiên, UBND xã đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Trà Ôn để có cách làm phù hợp.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN