Qua đường dây nóng

Viễn thông Vĩnh Long sẵn sàng phối hợp khi ông Nguyễn Đức Vinh sửa chữa nhà

Cập nhật, 14:16, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Qua đường dây nóng, Tòa soạn có nhận được phản ánh của ông Nguyễn Đức Vinh (ngụ đường Trưng Nữ Vương, Phường 1- TP Vĩnh Long) trình bày nội dung sau: Nhà chúng tôi đã chấp hành việc bàn giao mặt bằng thi công mở rộng đường Trưng Nữ Vương; đồng thuận việc xây dựng, lắp đặt một số công trình công cộng xung quanh nhà gồm: hố ga thoát nước, tủ điện hạ thế bên trái nhà, cột đèn chiếu sáng phía trước nhà.

Tuy nhiên, việc Viễn thông Vĩnh Long lắp trụ, dây cáp và thiết bị đấu nối sát bên phải tường nhà tôi là không hợp lý, gây bất lợi trong sinh hoạt, kinh doanh và trong tương lai khi cần sửa chữa nhà. Kính đề nghị Viễn thông Vĩnh Long không đặt trụ, cáp và thiết bị đấu nối sát vào nhà chúng tôi như hiện nay.

Sau khi nhận được phản ánh của ông Nguyễn Đức Vinh, chúng tôi đã liên hệ Viễn thông Vĩnh Long và được ông Phạm Minh Trí- Giám đốc Viễn thông Vĩnh Long- trả lời như sau:

Viễn thông Vĩnh Long đã thực hiện đầu tư ngầm hóa hạ tầng đường Trưng Nữ Vương để các nhà mạng trên địa bàn dùng chung nhằm tạo mỹ quan, chỉnh trang đô thị theo chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã thực hiện đầu tư xong theo phương án kỹ thuật đã được thống nhất trên cơ sở phải đảm bảo mỹ quan đô thị và đảm bảo được lợi ích tốt nhất cho các hộ dân trên suốt tuyến đường và Viễn thông Vĩnh Long đang phối hợp với các nhà mạng khác để thực hiện ngầm hóa toàn bộ hệ thống dọc suốt tuyến đường.

Đối với trường hợp đơn đề nghị xem xét của ông Nguyễn Đức Vinh, Viễn thông Vĩnh Long đã thực hiện mỹ quan; suốt toàn tuyến đường, Viễn thông Vĩnh Long đều thực hiện phương án tương tự và nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của người dân.

Quá trình mỹ quan, chỉnh trang đô thị là chủ trương chung của UBND tỉnh. Đây là công trình thí điểm, tạo sự đột phá chỉnh trang đô thị TP Vĩnh Long. Viễn thông Vĩnh Long sẵn sàng phối hợp với ông Nguyễn Đức Vinh trong tương lai khi ông có các nhu cầu về sửa chữa nhà ở.

TẤN TÂN