Không nên chơi đá bóng ở công viên

Cập nhật, 06:18, Thứ Sáu, 23/08/2019 (GMT+7)

Vào chiều 30/7/2019, có một nhóm thiếu niên là nam giới tổ chức chơi đá bóng ngay trong Công viên Tượng đài Chiến thắng Mậu Thân (đường Phó Cơ Điều, Phường 3- TP Vĩnh Long, ảnh). Điều này tiềm ẩn nhiều hệ lụy khó lường.

Thứ nhất, gây mất an toàn ở nơi công cộng. Ngay tại khoảng trống trong công viên, nơi các em chọn để tổ chức chơi đá bóng có nền được lát gạch kiên cố. Nếu trong lúc chơi mà va chạm và không may các em bị té ngã, thì nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích cho các em là rất cao.

Hơn nữa, nơi đây là điểm tham quan du lịch, là nơi vui chơi giải trí, đồng thời cũng là địa điểm được chọn để tập thể dục của nhiều người dân. Cứ vào mỗi buổi chiều thì có nhiều người tập trung nơi đây để vui chơi giải trí (phần lớn là trẻ em nhỏ) và tập thể dục.

Trong khi đó, khu vực các em chơi đá bóng không có lưới rào chắn, bảo vệ. Do đó, các em rất dễ vô tình đá bóng văng trúng người khác, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, nhất là đối với trẻ em nhỏ vui chơi tại đây.

Thứ hai, làm ảnh hưởng đến hệ thống cây xanh xung quanh. Trong khuôn viên Công viên Tượng đài Chiến thắng Mậu Thân được đầu tư trồng rất nhiều cây kiểng.

Một khi các em chơi đá bóng ở nơi không có lưới rào chắn và xung quanh có nhiều cây kiểng, trái bóng có thể rơi trúng cây kiểng bất cứ lúc nào và hư hại là điều không tránh khỏi.

Để đảm bảo an toàn cho các em khi vui chơi, phụ huynh cần nhắc nhở các em khi chơi đá bóng phải đúng nơi, đúng chỗ, không nên chơi tùy tiện ở nơi công cộng.

Tốt nhất là hãy đến sân bóng có lưới rào chắn hẳn hoi để chơi. Bên cạnh đó, ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định, góp phần đảm bảo an toàn và mỹ quan nơi công cộng.

NGUYỄN VĂN DÔ