Ông Bé nên liên hệ với cơ quan điều tra để được giải quyết

Cập nhật, 06:03, Thứ Tư, 13/03/2019 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Bé, hiện là nhân viên bảo vệ của cửa hàng bán lẻ FPT (số 14A, đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 8- TP Vĩnh Long) có một sự việc kính trình đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết như sau:

Hiện tôi có vay của ông H.- người này trước đây công tác trong ngành công an nay đã thôi việc- với số tiền là 50 triệu đồng và đã có đóng lãi 2 lần là 4.800.000đ (8%/tháng) và đôi bên có thỏa thuận để trả nợ. Trong lúc chưa thỏa thuận được thì ông H. đã thuê người đến chỗ tôi làm việc nhiều lần để đòi nợ.

Người này yêu cầu tôi phải sang tên chủ nợ từ ông H. sang người đòi nợ thuê để người này trực tiếp đòi tôi, nhưng tôi đã không đồng ý. Vì vậy, ông H. thường đe dọa sẽ giết tôi nếu không trả nợ trước Tết Nguyên đán 2019.

Nay vì lý do tính mạng của mình và không yên ổn làm ăn nên tôi làm đơn này kính mong các cơ quan chức năng giải quyết để làm rõ và xử lý đúng người, đúng tội. Ngoài ra, tôi rất mong ông H. cho tôi có thời gian để lo trả nợ theo như các thỏa thuận giữa tôi và ông trước đây.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long chưa nhận được đơn tố cáo của ông nhưng qua nội dung đơn, chúng tôi nhận thấy đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan điều tra.

Vì theo quy định tại Điều 3 Luật Tố cáo năm 2018, thì tố cáo và giải quyết tố cáo được áp dụng theo quy định của luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan. Trường hợp luật khác có quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo khác với quy định của luật này thì áp dụng quy định của luật đó.

Việc tiếp nhận, giải quyết tố giác và tin báo về tội phạm được thực hiện theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự.

Theo đó, Điều 163 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định Cơ quan điều tra của Công an nhân dân điều tra tất cả các tội phạm, trừ những tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan điều tra trong Quân đội nhân dân và Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

Cơ quan điều tra có thẩm quyền điều tra những vụ án hình sự mà tội phạm xảy ra trên địa phận của mình.

Như vậy, căn cứ quy định trên, ông nên liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long để được giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC