Qua thư bạn đọc

Mong có lối đi

Cập nhật, 05:20, Thứ Ba, 28/08/2018 (GMT+7)

Qua thư bạn đọc, Báo Vĩnh Long nhận được đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Ngọc Viện (ngụ Ấp 8, xã Mỹ Lộc- Tam Bình) về việc bị hàng xóm chắn lối đi ra đường công cộng.

Lối đi từ đường công cộng vào nhà bà Viện qua nhiều phần đất, trong đó có hộ bà Chính.
Lối đi từ đường công cộng vào nhà bà Viện qua nhiều phần đất, trong đó có hộ bà Chính.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Viện viết đơn: Năm 2017, tôi có mua một phần đất của bà Lê Thị Chính (ngụ cùng địa phương) với diện tích 500m2 để xây nhà, sinh sống trên phần đất này.

Theo thỏa thuận khi bán đất, bà Chính đồng ý dành lối đi cho tôi lưu thông ra đường công cộng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, phía bà Chính dùng cây chắn ngang lối đi, hoặc trực tiếp ngăn không cho tôi lưu thông qua lại với lời lẽ thách thức. Sự việc trên dù được chính quyền địa phương đưa ra hòa giải nhưng đều không thành.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Chính thừa nhận việc không cho bà Viện đi qua phần đất của mình. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc bà Viện có ý định sử dụng phần đất phía sau nhà vào mục đích xây nghĩa trang cho thuê.

“Tui đã bán đất thì dĩ nhiên phải chừa đường cho đi, nhưng nếu muốn đem hài cốt người lạ về đây chôn cất thì tui nhất định không cho, bà con ở đây cũng vậy”.

Theo người dân sinh sống xung quanh, xuất phát từ nguyên nhân trên, dẫn đến nhiều mâu thuẫn, lời qua tiếng lại giữa 2 hộ, mà hành động rào lối đi của bà Chính là đỉnh điểm.

Về phần mình, bà Nguyễn Thị Ngọc Viện phủ nhận việc sử dụng phần đất phía sau nhà để “kinh doanh nghĩa trang”, mà mong muốn hiện tại là được giải quyết lối đi, bởi việc không có lối đi gây bất tiện, khiến cuộc sống đảo lộn.

Ông Nguyễn Thanh Hiền- Trưởng Công an xã Mỹ Lộc- xác nhận vụ việc trên có xảy ra tại địa phương và cho biết đã gặp các hộ dân liên quan để xác minh, hòa giải.

“Bà Chính rào lối đi trên phần đất của mình, lối đi không phải là đường công cộng nên vấn đề này chủ yếu là các bên tự thỏa thuận với nhau. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục làm công tác vận động, hòa giải nếu sự việc còn tiếp diễn”.

Thiết nghĩ, những vụ việc khiếu nại liên quan đến lối đi không còn là câu chuyện cũ, chủ yếu xuất phát từ những mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống.

Mong rằng người dân cũng như chính quyền địa phương sớm giải quyết thấu đáo, tránh phát sinh mâu thuẫn kéo dài, ảnh hưởng đến tình làng nghĩa xóm.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN