Mờ trời cho con đi học

Cập nhật, 10:32, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Chuyện xưa như Trái đất mà hầu như ai cũng từng trải qua: thức sớm đi học hoặc thức đưa con đi học. Vì thời gian vào học buổi sáng ở tất cả các trường trong tỉnh là 7 giờ. Theo quy định, học sinh phải có mặt sớm hơn 15 phút, gọi là 15 phút đầu giờ.

Đối với học sinh nhà cách trường dưới 3km còn đỡ vất vả, những em xa trường thì thời gian đi học có khi lên đến 30 phút, có em đạp xe cả tiếng mới đến được trường học.

Đặc biệt, học sinh THPT ở cù lao Dài (xã Quới Thiện- Vũng Liêm) muốn đi học đúng giờ phải thức dậy từ 4 giờ 30 phút mới đủ thời gian cho vệ sinh cá nhân, ăn sáng, qua phà, và đạp xe đến trường.

Khổ nhất là học sinh tiểu học và phụ huynh các em, vì cùng thức dậy thật sớm để chuẩn bị đi học. Trong khi, buổi tối các em còn phải học bài, xem bài và những hoạt động cá nhân nên rất khó để đi ngủ trước 21 giờ. Nhiều em ngủ gật đến trường, ăn uống vội vã để kịp giờ, vừa đi vừa ăn…

Có trường hợp học sinh không kịp ăn sáng phải đợi giờ ra chơi sau tiết thứ 2 hoặc thứ 3 mới ăn, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số phụ huynh ở huyện Tam Bình đã đề nghị dời giờ vào học buổi sáng trễ hơn khoảng 30 phút. Giờ học này cũng phù hợp với những phụ huynh đi làm, 7h15 đưa con đến trường xong là đi làm việc.

Thiết nghĩ, việc quan trọng là học đủ tiết và đủ sức khỏe, tinh thần để học tốt cho nên việc dời giờ học cần được xem xét lại. Tất cả vì tương lai con em chúng ta!

VĨNH PHÚC