Qua thư bạn đọc

Đang xem xét giải quyết đề nghị di dời trụ điện của bà Hằng

Cập nhật, 05:17, Thứ Ba, 28/11/2017 (GMT+7)

Trong đơn gửi Báo Vĩnh Long, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng (ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới- Long Hồ) cho biết: Phần đất bà sở hữu (ngang 5m, dài 24m) được cấp quyền sử dụng vào năm 2013, tọa lạc tại Khu dân cư, dịch vụ Phước Yên (xã Phú Quới- Long Hồ).

Chủ phần đất- bà Nguyễn Thị Thúy Hằng cho rằng trụ điện đặt ngay mặt tiền sẽ gây cản trở cho sinh hoạt gia đình sau này.
Chủ phần đất- bà Nguyễn Thị Thúy Hằng cho rằng trụ điện đặt ngay mặt tiền sẽ gây cản trở cho sinh hoạt gia đình sau này.

Khoảng đầu năm 2017, khi thi công công trình lưới điện phục vụ Nhà Văn hóa lao động tỉnh Vĩnh Long, đơn vị thi công trồng trụ điện trung thế ngay mặt tiền phần đất trên mà không thông qua ý kiến của bà.

Điều này gây ảnh hưởng việc sinh hoạt và kinh doanh của gia đình sau này.

“Khi trồng trụ điện, không ai thông báo cho tôi biết. Đến lúc sự việc đã rồi tôi làm đơn yêu cầu di dời về vị trí ranh đất nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tôi mua phần đất này để ở lâu dài, giờ trụ điện đặt như vầy sẽ gây cản trở việc xây nhà và sinh hoạt của gia đình tôi sau này”- bà Nguyễn Thị Thúy Hằng nói.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Nhà Văn hóa lao động tỉnh Vĩnh Long cho biết, do nhu cầu nâng cấp lưới điện để phục vụ nhà văn hóa, phải trồng trụ trung thế (thay cho hạ thế trước đây).

Trước khi thi công, các đơn vị có liên quan đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát và thống nhất giao nhận mặt bằng thi công, các trụ điện đã trồng đều tuân thủ theo đúng vị trí đã thống nhất trong biên bản bàn giao.

Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Long Hồ khẳng định, theo nguyên tắc khi khảo sát đều chọn vị trí trồng trụ điện ngay ranh đất.

Tuy nhiên, trường hợp bà Hằng khiếu nại do vị trí ranh đất ngay hố ga nên phải trồng trụ điện cách ranh đất khoảng hơn 1m- đây là vị trí đảm bảo vấn đề an toàn lưới điện đồng thời vẫn đảm bảo lối lưu thông cho chủ đất.

“Dù trồng trụ điện trên vỉa hè nhưng phải đảm bảo không gây thiệt hại cho người dân và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, an toàn lưới điện.

Việc bà Hằng đề nghị di dời trụ điện chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị liên quan họp bàn xem xét và sẽ mời bà Hằng đối thoại để thỏa thuận hướng giải quyết”- ông Nguyễn Tấn Hưng- Phó Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Long Hồ cho biết.

Theo UBND xã Phú Quới, công trình đường dây trung thế 22kV và trạm biến áp 160kVA cấp điện cho Nhà Văn hóa lao động tỉnh Vĩnh Long do Liên đoàn Lao động tỉnh làm chủ đầu tư. Căn cứ biên bản bàn giao mặt bằng thi công, các đơn vị liên quan thống nhất dựng trụ trung thế V46/P138/8 cách trụ P/T1/T2/1 hiện hữu 1m hướng về phía trụ P/T1/T2/2 và thu hồi trụ P/T1/T2/1.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN