Bạn đọc viết

Nhếch nhác bờ kè thị trấn Cái Nhum

Cập nhật, 05:54, Thứ Sáu, 06/10/2017 (GMT+7)

Bờ kè thị trấn Cái Nhum dài khoảng 1.000m, được xây dựng cách đây không lâu, với mục đích ngăn chặn sự sạt lở, xói mòn từ sông Măng Thít và tạo vẻ mỹ quan cho khu trung tâm thị trấn.

Nhiều tiểu thương chiếm dụng bờ kè làm nơi buôn bán.
Nhiều tiểu thương chiếm dụng bờ kè làm nơi buôn bán.

Tuy nhiên, khi bờ kè được đưa vào sử dụng thì một số tiểu thương đã chiếm dụng làm nơi buôn bán, vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm, gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Việc phơi đồ, để các vật dụng sinh hoạt gia đình và đặc biệt là bày biện bán hàng rong ngay trên cả tấm bia khắc tên kè bảo vệ bờ sông Măng Thít khiến bờ kè trở nên nhếch nhác.

Ngoài ra, khu vực trên còn có bến phà từ thị trấn Cái Nhum (Mang Thít) đi xã Quới An, Tân Quới Trung (Vũng Liêm) nên người dân qua phà và những hộ mua bán hàng rong thiếu ý thức đã vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Do đó, để chấm dứt tình trạng trên, có được một môi trường xanh- sạch- đẹp, đảm bảo mỹ quan đô thị khu vực bờ kè và đảm bảo môi trường sống trong lành cho cư dân địa phương, rất cần đến ý thức của người dân cũng như sự can thiệp, chấn chỉnh quyết liệt và thường xuyên của chính quyền địa phương.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN