Diễn đàn

Trách nhiệm hơn trong duy tu sửa chữa các công trình công cộng

Cập nhật, 08:12, Thứ Ba, 07/01/2014 (GMT+7)

Trước rằm tháng 9 âm lịch vài hôm, người dân hai bên đường Nguyễn Chí Thanh (Phường 5- TP Vĩnh Long) rất bất ngờ khi thấy một bộ phận sửa chữa đường đến con đường này duy tu và san lấp các ổ gà tại một số đoạn.

Một đoạn đường Nguyễn Chí Thanh vừa được duy tu và san lấp ổ gà sau cơn mưa đêm 27/11/2013 đã lộ ra các ổ gà cũ.


Nói là bất ngờ vì ai cũng biết những đoạn này bị ngập khi mưa lớn, nếu được trải nhựa và san lấp các ổ gà ngay sau đó chất lượng sẽ không bảo đảm (nhựa đường không bám) và quan trọng nhất là khi vừa làm xong thì con nước rong bắt đầu từ ngày rằm sẽ nhận chìm đoạn đường này liên tục nhiều ngày khi nước triều lên.

Đúng như sự lo ngại của bà con tại địa phương, chỉ 2 con triều cường sau đó, nhiều nơi trên mặt đường mới được cán thêm một lớp bê tông nhựa bắt đầu bong tróc và các ổ gà cũ gần như dần dần trở lại nguyên trạng trước kia. Đó là chưa kể lớp bê tông nhựa được cấu tạo như thế nào mà sau các cơn mưa hay sau khi nước sông tràn lên và rút đi thì mặt đường trở nên nhầy nhụa đen sì rất bất tiện cho người đi đường.

Trước thực tế trên, nhiều người tại chỗ cho rằng việc tu sửa con đường để người dân đi lại dễ dàng rất đáng được hoan nghênh, nhưng đơn vị thực hiện duy tu đường Nguyễn Chí Thanh vừa qua đã chọn thời điểm thi công không đúng, đã làm cho việc này mất đi ý nghĩa, thể hiện thiếu trách nhiệm trong sử dụng kinh phí sửa chữa vốn rất eo hẹp của tỉnh.

Tôi kiến nghị cơ quan có trách nhiệm quản lý đường Nguyễn Chí Thanh và đơn vị thi công nên rút kinh nghiệm về việc này để tình trạng nói trên không tái diễn và để đồng tiền của dân được sử dụng không lãng phí.

Nguyễn Kim Thủy