Chồng bại liệt, vợ bệnh ngặt, con tâm thần!

Cập nhật, 18:08, Thứ Sáu, 24/01/2014 (GMT+7)

Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Bùi Thị Thùy Dung (34 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An- Mang Thít- Vĩnh Long). Chồng chị- anh Trần Văn Liên- bị sốt bại liệt từ nhỏ, chân teo nên đi đứng rất khó khăn, sức khỏe kém nên anh không thể làm được những việc nặng, chỉ quanh quẩn trong nhà và chăm sóc hai con để chị rảnh tay đi làm.

Gia đình anh Liên đang gặp nhiều khó khăn do bệnh tật.


Là lao động chính, hơn 10 năm nay một mình chị phải tảo tần hôm sớm để nuôi người chồng bệnh tật và hai đứa con có triệu chứng mắc bệnh tâm thần.

Hồi còn khỏe, chị Dung đi chụm lửa cho lò gạch gần nhà. Tuy thu nhập không nhiều nhưng gói ghém tiện tặn cũng đủ để gia đình có thể sống tạm qua ngày. Nhưng rồi không may, tai họa lại bất ngờ ập xuống.

Chị đột ngột ngã bệnh ngặt nghèo mà chỉ có ít tiền dành dụm nên gia đình phải chạy vạy vay mượn thêm của bà con để đưa chị đi chữa bệnh. Bác sĩ nói chị bị viêm gan siêu vi B, nhiễm trùng đường tiểu và rối loạn tuần hoàn não, nằm bệnh viện được 2 tuần thì gia đình không còn khả năng, chị xin về nhà hốt thuốc Nam uống cầm chừng.

Hơn một năm nay, bệnh tình của chị vẫn chưa thuyên giảm, sức khỏe thì cứ cạn kiệt dần. Đã vậy, lúc chị Dung nằm bệnh viện, anh Liên không may bị trợt chân té ngã, làm gãy 3 xương sườn (số 8, 9, 10) lại phải một lần nữa chạy vạy vay mượn tiền của bà con cho anh nằm bệnh viện, nợ cũ chưa trả được nay lại phải vay thêm nợ mới.

Gia cảnh đang rối ren như tơ vò thì mới đây 2 đứa con của chị Dung (đứa đang học lớp 8 đứa đang học lớp 4) phải nghỉ học vì cả hai đều có dấu hiệu bệnh tâm thần! Có lẽ không có hoàn cảnh nào khổ và nghiệt ngã hơn!

Qua thông tin trên, rất mong bạn đọc hảo tâm gần xa hãy mở rộng vòng tay nhân ái ra tay cứu giúp để gia đình anh Liên- chị Dung sớm thoát khỏi cảnh khốn khó này!

Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9- TP Vĩnh Long- tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: (070) 3833853. 

Bài, ảnh: NGUYỄN LỘC