Bà con nông thôn thất vọng vì ăng ten chảo

Cập nhật, 07:20, Thứ Năm, 26/09/2013 (GMT+7)

Từ tháng 1/2013 đến nay, bà con ở các vùng nông thôn đua nhau “triệt hạ” ăng ten trời gắn lại ăng ten chảo.

Hàng ngày, không ít người chở ăng ten chảo quảng cáo khắp vùng quê với giá lắp ráp tận nhà từ 750.000- 1.000.000đ tùy theo loại. Nghe quảng cáo khỏi đóng thuê bao vẫn mở được nhiều đài, bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm (nếu bị trục trặc kỹ thuật cứ gọi điện thoại, thợ đến tận nhà chỉnh sửa), bà con xiêu lòng.

Ở nông thôn mà trên nóc nhà có gắn cái “chảo” coi cũng sang, vả lại mỗi khi mở tivi khỏi phải chạy tới chạy lui quay chỉnh ăng ten trời. Sự thật cũng cho thấy ăng ten chảo kết nối tivi hình ảnh rõ nét, mở được gần trăm đài, không có hột mè và gợn sóng. Do đó, bà con đua nhau “chảo hóa” nông thôn, nóc nhà nào cũng có chảo, xem cũng đẹp mắt.

Nhưng “chảo hóa” không bao lâu, thì bà con thất vọng. Từ giữa tháng 8/2013 đến nay, mọi nhà đều thất vọng vì kênh quen thuộc của địa phương và một số tỉnh lân cận không còn tín hiệu từ ăng ten chảo.

Cụ thể như THVL 1, THVL 2, Hậu Giang, Trà Vinh. Buồn nhất là bà con nông thôn xem THVL là món ruột để nắm bắt thông tin thời sự trong tỉnh kịp thời và một số chương trình quen thuộc khác, nhưng các sóng của những đài này không còn nhập chảo. Các thợ bảo hành ăng ten cũng bó tay. Bảo hành 6 tháng bây giờ… “sáng tháo”. Ăng ten trời lại tiếp tục mọc lên, thêm một lần nữa lại phải tốn tiền.

Thiết nghĩ, các đài không còn tín hiệu từ ăng ten chảo cần có kế hoạch giúp cho bà con xem đài của tỉnh nhà được thuận tiện hơn.

TRƯƠNG CẨM MỪNG